Review trải nghiệm sinh mổ tại Vinmec (năm 2015)

Nuôi Choai rất vất vả nên mình rút kinh nghiệm khi nuôi Chip.

Kinh nghiệm to nhất là: Sinh con ở viện chất lượng tốt nhất trong điều kiện tài chính của nhà mình. Vì sao?

1. Nhà neo người, mình không có ai chăm sau khi sinh nhưng hồi phục rất nhanh vì khi sinh mổ ở Vinmec được chăm sóc rất tận tình, đồ ăn cả 3 bữa đều ngon. Bà ngoại lúc đó bận chăm Choai bị viêm tai giữa còn bà nội nhà xa lại bận chăm ông, bố bận đi làm nên mẹ tự chiến ở viện phần lớn.

2. Không bị ép uống sữa bột khi con mới ra đời. Vụ này mình có ấn tượng rất xấu xí ở viện Phụ sản Hà Nội, khi mình vẫn còn ở phòng hồi sức sau mổ, thì 2 bà được y tá yêu cầu mua sữa bột cho Choai uống, dù mình đã dặn các bà không cần cho Choai uống gì, chờ mẹ về cho ti trực tiếp. Chip được tu ti sữa mẹ từ những giờ đầu tiên sau mổ, rất khoa học.

3. Mỗi mẹ 1 phòng nên riêng tư, ngủ ngon, tinh thần tốt, không lo mất an ninh. Mình nhớ có buổi nhờ chồng mình chuyển lên nằm trên giường của bệnh nhân, để ý nôi Chip bên cạnh, còn mình xuống giường phụ đánh 1 giấc tới sáng, sáng sữa về ầm ĩ.

4. Những dịch vụ siêu nhỏ nhưng được xử lý rất tinh tế, chi tiết. Mình hay bị lạnh sau sinh, do tác dụng phụ của thuốc tê. Đợt đầu mổ ở viện công, dù ở khoa dịch vụ, nhưng bị lạnh suốt 8 giờ trong phòng hậu phẫu, dù đã đắp chăn kín mít. Lần này, mình được y tá chuẩn bị sẵn máy sưởi ở lưng, nằm rất ấm áp và dễ chịu.

5. Tắm bé trực tiếp trong phòng nên bố mẹ quan sát và tự xử lý được luôn chứ không tốn chi phí thuê người tắm.

6. Được hướng dẫn rất chi tiết cách ti đúng, khớp ngậm đúng, tư thế đúng khi cho em bé tu ti. Vì vậy, khi ngay tại viện, sữa mẹ đã về đầy đủ. Chip được tu ti mẹ trong thời gian dài và liên tục hơn Choai.

7. Dinh dưỡng khoa học và chuẩn mực. Bà nội tới viện nhìn bữa ăn viện chuẩn bị sẵn, sau không ý kiến gì về series đồ ăn kiêng cữ của "gái đẻ" nữa.

8. Không lăn tăn về chi phí cảm ơn bác sĩ. Tất cả đã gói gọn trong gói sinh.

9. Một số vấn đề tế nhị khác không tiện nói ra.

10. Về chi phí, mình làm phép so sánh nhá:

- Sinh ở Phụ sản Hà Nội (năm 2013) tốn 5.3 triệu (7tr đóng viện mình đc bảo hiểm hết, chỉ tốn 3tr cảm ơn bác sĩ và 300k bị ép mua hộp sữa bột sau sinh mặc dù mình không biết; 2tr tiền tắm bé 15 buổi)

- Sinh ở Vinmec tốn 5 triệu (33tr mình đc bảo hiểm, cả gói là 38tr).

Với trường hợp của Hương, Hương khuyên các bạn nên khám và sinh ở viện có dịch vụ tốt nhất trong điều kiện tài chính của mình. Cả đời mình cũng chỉ sinh 1-2 lần thôi mà, hãy tận hưởng những khoảnh khắc đẹp nhất và dễ chịu nhất.

 

Share this Post