Review khoá học THANH LỌC THÂN TÂM của thầy Thích Tâm Thành

Nhiều bạn bè, thậm chí cả người lạ inbox hỏi mình về khóa học. Khác với rất nhiều khóa học khác, khóa học này rất khó để review. Mình xin review phần dễ trước:

1. Về người dạy: Thầy Thích Tâm Thành là ai, gg search ra luôn. Thầy vừa là thiền sư, vừa là cựu giảng viên SG, vừa là tiến sĩ dược tại Mỹ - một người có profile đủ chất lượng để học các kiến thức về Phật pháp và khoa học. Tuy nhiên, thầy ko dạy trực tiếp mà zoom 100% qua online kết hợp với các bài giảng trên video. Dù sự tiếp nhận trực tiếp luôn là hiệu quả nhất, tuy nhiên mình ko thấy vấn đề gì nếu tập trung.

2. Về cách thức tổ chức: rất ổn áp. Có khóa tổ chức ở chùa, ở nhiều tỉnh thành trên cả nc, ở nc ngoài. Khóa mình học tổ chức ở Green Concept - 1 ko gian rất xinh đẹp để tu thân và tu tâm, quan trọng hơn nó ngay gần nhà Hương.

3. Về thời gian học: 4.5 ngày, vừa đủ để bạn xin nghỉ phép - ko ảnh hưởng quá nhiều tới công việc và đạt được hiệu quả nhất định. Nếu với những ai không quá căng về thời gian, 1 khóa 7 hay 10 ngày với mình sẽ phù hợp hơn để cho hiệu quả tối ưu.

4. Về học phí: rẻ, 2tr/khóa, ngủ tại nơi học thêm 100k/ngày, tổng 2.4tr cho khóa học 4.5 ngày, trọn gói. Các khóa ở chùa, ở thiền viện hình như còn rẻ hơn.

5. Về nội dung học:

- Mục tiêu của khóa học là thanh lọc TÂM và THÂN nên nội dung là sự kết hợp của cả 2:

+ Hướng dẫn lý thuyết giúp mình hiểu về cơ thể mình, về dinh dưỡng nuôi cơ thể, về nguyên tắc căn bản trong ăn uống (mà mình vẫn sai lè lè)

+ Hướng dẫn thực hành giúp mình ăn đúng cách. Việc thanh lọc 4.5 ngày là một phần trong bài thực hành, giúp mình có thể để các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi và được làm sạch sau nhiều năm tháng hoạt động hết công suất.

+ Hướng dẫn lý thuyết giúp mình có tâm an. Tâm an thì hệ miễn dịch cũng sẽ mạnh mẽ theo đó.

+ Hướng dẫn thực hành giúp mình có tâm an. Thiền là 1 trong những biện pháp như vậy.

- Cả khóa học sẽ là tổng hòa của rất nhiều hoạt động xen kẽ và nối tiếp nhau, logic và khoa học. Mình cứ follow theo thôi, tập trung và ko hoài nghi.

6. Về đối tượng học:

Thấy đủ đối tượng, mình thuộc dạng trẻ gần nhất :)) Có rất nhiều bệnh nhân mất ngủ trầm cảm, bị các vấn đề về gout, tiểu đường, khớp, bệnh nhân có khối u, thậm chí có cả bệnh nhân K (K giáp, K vòm họng) học.

Xã hội càng bon chen, stress càng nhiều, bệnh càng lắm, nên có vẻ như phù hợp cho rất nhiều đối tượng. Nhiều nhà cả họ đi học, rồi ở Gia Lai, Hội An bay ra HN, Hà Giang đi xe đêm xuống HN.

Mình thì thích mình học, nếu được thì bà ngoại bà nội đều nên học.

7. Về hiệu quả đạt được (cái này khó review vì vẫn chỉ mới bắt đầu):

- 4.5 ngày ăn ngủ nghỉ điều độ, hết toàn bộ mệt mỏi căng thẳng về thể chất.

- Giảm 2.5kg, hiểu là hoàn toàn ngắn hạn vì cơ thể giảm lượng ăn xuống tối thiểu thì cân giảm là hiển nhiên.

- Hiểu được giới hạn của mình là KO GIỚI HẠN, vì 10 ngày ăn rau củ thô ko chế biến dùng nhiệt, vẫn ko thấy đói mệt.

- Có ý thức hơn nhiều về ăn uống và luyện tập. Trong khoảng 20 mục của checklist cần làm hàng ngày thì đã follow đc 50% trong 10 ngày qua, hy vọng sẽ extend thời gian dài hơn nữa. 1 số thứ đã làm đc:

+ Uống nc ấm + chanh/dấm táo vào buổi sáng

+ Thể dục buổi sáng 30p

+ Ngồi thiền buổi sáng 10p

+ Nấu đơn giản

+ Nhai chậm và kỹ

+ Ăn tối trước 19h00

- Mình cũng xuất hiện những tác dụng phụ của thải độc như bị dị ứng hoặc táo bón, và có vẻ như mỗi cơ thể lại có 1 cách thể hiện khác nhau, cố gắng để cảm nhận và hiểu cơ thể mình hơn nữa.

Cuối cùng, có 1 câu thầy dạy siêu tâm đắc, đó là "THỰC CHỨNG TỰ THÂN" - nghĩa là ko có ai NGOÀI CHÍNH BẢN THÂN MÌNH có thể kiểm chứng được khóa học hiệu quả hay ko.

Let's try to go deep inside yourself!

 

Share this Post