Chip đã cứu mẹ như thế nào? - Kỹ năng bơi sinh tồn

Gần 6h tối 10/9, sau một ngày đi chơi đã thấm mệt, 2 mẹ con xuống bơi ngay bể bơi toà nhà. Bể vắng, có cỡ 4 người - 2 người lớn 2 trẻ em. Trên bờ có 1 người lớn ngồi, có vẻ là cứu hộ.

 

2 mẹ con thi bơi, và Chip thường bơi nhanh hơn mẹ 2 nhịp. Tới vòng thứ 4, Chip chấp mẹ bơi trước 1 nhịp.

 

Mẹ bơi chậm, vì bơi nhanh sẽ dễ bị sai nhịp hoặc đuối sức nhanh. Khi còn cách đầu bên kia khoảng 2 nhịp bơi, tự nhiên mẹ bị hở mắt kính và bị 1 ít nước vào mắt, nên bị hụt nhịp. Ko bị chuột rút, ko bị làm sao khác. Uống 1 ngụm nước, rồi 2-3 ngụm. Càng vùng vẫy càng bị đuối và bị uống nhiều nc. Lúc này chân ko chạm bể, ở độ sâu khoảng 1.7m. Nhớ lại bài thầy dạy, chân chạm bể rồi bật lên lại trên mặt nc và hô Cứu, nhưng có vẻ ko ai để ý. Sau đó lại chìm và bị uống rất nhiều nước. Và càng uống nước càng bị mệt, đuối sức rất nhanh. Lúc đó đã nghĩ hôm nay là ngày tang của mình rồi, nghĩ cả về những nuối tiếc mình chưa làm được, rồi mình sẽ nhận đc bn tiền bảo hiểm :)))) Thật sự tới lúc này mới hiểu Ngàn cân treo sợi tóc là như thế nào. Đuối, mệt, rất muốn sống nhưng vùng vẫy ko biết xử lý ntn. Ko bình tĩnh đc, ko còn gì lý trí trong đầu…

 

Tự nhiên Chip chạm tay mẹ, gương mặt bình tĩnh. Mẹ túm chặt Chip, đúng câu Chết đuối vớ đc cọc. Xong mẹ lại nghĩ sẽ làm Chip bị chết đuối theo nên đẩy Chip ra. Chip rất rất bình tĩnh, đẩy nhẹ mẹ về bên phải, đẩy 2 nhịp là chạm đc chân xuống bể vì bên phải có bậc thang. Và thế là mẹ vẫn được sống!

 

Nôn hết mọi thứ trong người, và vẫn thấy khó thở, tức ngực, đau bụng, mẹ run rẩy gọi điện cho cứu trợ, xong phi vào viện Hồng Ngọc khám. Trộm vía, mọi thứ đều ổn, dù cảm giác tức ngực khó thở đau bụng kéo dài tới tận ngày hôm sau.

 

Nhiều anh chị gọi điện và nhắn tin hỏi, mình thấy cảm kích vô cùng!

 

Ps: sau đó mình đã phải làm việc 1 lần gián tiếp, 1 lần trực tiếp với bể bơi để xác nhận về năng lực cứu hộ của bể bơi - đang được bể bơi upgrade (thay người mới đủ năng lực giám sát hơn).

 

Mình cũng rút ra 6 bài học lớn khi đi bơi:

 

1. Đảm bảo bể bơi có cứu hộ. Khi bơi hãy hỏi luôn: ai là cứu hộ tại bể.

 

2. Đảm bảo bơi tối thiểu 2 người, hoặc có người trên bờ quan sát mình bơi.

 

3. Đảm bảo mình ko bị mệt trước khi đi bơi.

 

4. Trang bị kỹ năng bơi sinh tồn sớm nhất có thể. Chip cứu mẹ vì có vẻ đã được training rất kỹ vào mùa hè vừa rồi. Có thể ko biết bơi, hoặc có thể bơi rất xấu, nhưng phải biết kỹ năng sinh tồn dưới nước. Kỹ năng này của mình hiện = 0.

 

5. Luyện kỹ năng bơi mà ko cần kính bơi.

 

6. Hiểu được cấu trúc bể bơi và bơi ở những vị trí an toàn (cạnh mép bể)

 

Sự sống hay cái chết đúng là trong tích tắc, và vô thường, mẹ ngấm rồi. Cuộc sống này thật tươi đẹp, còn được thở còn là hạnh phúc.

 

Share this Post